HELLO

วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Week 4

Tuesday 26 November 2013
Content
ประเภทที่ 6 เด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรม
1.            เด็กที่ได้รับความกระทบกระเทือนทางอารมณ์
2.            เด็กที่ปรับตัวเข้ากับสังคม
เด็กที่ปรับตัวเข้ากับสังคมไม่ได้มีพฤติกรรมที่เห็นได้ชัด
-                   วิตกกังวล     -  หนีสังคม          - ก้าวร้าว
การจัดเด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์ต้องคำนึงถึง
-                   สภาพแวดล้อม
-                   ความคิดเห็นแต่ละบุคคล
ผลกระทบที่เกิด
- ไม่สามารถเรียนหนังสือได้เช่นเดียวกับเด็กกติ
- รักษาความสัมพันธ์ไม่ได้
- มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม
- มีความเก็บกดทางอารมณ์
- มีความหวาดกลัว
ลักษณะของเด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์
-                   อุจจาระ ปัสสาวะรดเสื้อผ้า
-                   ยังติดขวดนม ตุ๊กตา ของใช้
-                   ดูดนิ้ว กัดเล็บ
-                   หงอยเหงาเศร้าซึม
-                   เรียกร้องความสนใจ
-                   อารมณ์หวั่นไหวง่าย
-                   ขี้อิจฉา ก้าวร้าว
-                   ฝันกลางวัน
-                   พูดเพ้อเจ้อ
ประเภทที่ 6 เด็กที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ (Children with learning Disabilities)
-                   เด็กที่มีปัญหาทางการเรียนรู้เฉพาะอย่าง
-                   เด็กที่มีปัญหาทางการใช้ภาษา พูด เขียน
-                   ไม่นับรวมกับเด็กที่มีปัญหาเล็กน้อยทางการเรียน เด็กที่มีปัญหาเนื่องจากความพิการความบกพร่องทางกาย
ลักษณะของเด็ก L.D
-                   มีปัญหาในทักษะคณิตศาสตร์
-                   รับลูกบอลไม่ได้
-                   ปฏิบัติตามคำสั่งไม่ได้
-                   ติดกระดุมไม่ได้
-                   เล่าเรื่องไม่ได้
-                   เอาแต่ใจตนเอง
-                   มีปัญหาการอ่าน เขียน
-                   ซุ่มซ่าม
ประเภทที่ 8 เด็กออทิสติก
-                   เด็กที่มีความบกพร่องอย่างรุนแรงในการสื่อความหมาย พฤติกรรม สังคม และความสามารถทางสติปัญญา
-                   เด็กออทิสติกแต่ละคนมีเอกลักษณ์ของตนเอง
ลักษณะของเด็กออทิสติก
-                   อยู่ในโลกของตนเอง
-                   ไม่เข้าหาใครเพื่อปลอบใจ
-                   ไม่เข้าเล่นกับกลุ่มเพื่อน
-                   ไม่ยอมพูด
-                   เคลื่อนไหวแบบซ้ำๆ
-                   ยึดติดวัตถุ
-                   ต่อต้านแสดงกิริยารุนแรง
-                   ใช้การสัมผัส เรียนรู้สิ่งต่างๆต่างจากคนทั่วไป
ประเภทที่ 9 เด็กปัญญาเลิศ
-                   เด็กที่มีความบกพร่องมากกว่า 1 อย่าง เกิดปัญหาขัดข้องการเรียนรู้อย่างมาก
-                   เด็กปัญญาอ่อนสูญเสียการได้ยิน
-                   เด็กปัญญาอ่อนที่ตาบอด
-                   เด็กมีทั้งหูหนวกตาบอด



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น